Thương hiệu Nhà tuyển dụng hay Employer Brand, giờ đây là một chiến lược thiết yếu, giúp các doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, đồng thời ứng phó hiệu quả với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực. Hãy cùng K-Outsourcing tìm hiểu thêm về “Employer Brand” trong bài viết này nhé!
Employer Brand và Employer Branding là gì?
Employer Brand (Thương hiệu tuyển dụng) là hình ảnh và danh tiếng mà một doanh nghiệp xây dựng trong tâm trí của ứng viên và nhân viên tiềm năng. Employer Brand (thương hiệu tuyển dụng) được hiểu là uy tín thương hiệu của công ty dưới tư cách là nhà tuyển dụng thay vì uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường.
Employer Branding (Xây dựng thương hiệu tuyển dụng) là chiến lược xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng hấp dẫn, thu hút và giữ chân nhân tài thông qua việc truyền tải những giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp và các chính sách đãi ngộ tốt đẹp đến với ứng viên và nhân viên. Nói một cách đơn giản hơn, Employer Branding là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của các ứng viên và nhân viên tiềm năng.
Các yếu tố có trong Employer Brand
Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp, tổ chức, các yếu tố trong Employer Brand là gì sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo những yếu tố cơ bản sau đây để hiểu rõ hơn về Employer Brand:
- Giá trị của công ty: Xác định những giá trị cốt lõi, mục tiêu của tổ chức, truyền tải chúng đến nhân viên tiềm năng.
- Môi trường làm việc: Tạo ra một môi trường làm việc tích cực, hỗ trợ và đáng tin cậy, nơi mà nhân viên có thể phát triển, đóng góp.
- Các kênh truyền thông thương hiệu: Sử dụng các kênh truyền thông và công cụ tiếp thị để quảng bá và xây dựng hình ảnh tích cực về tổ chức, bao gồm trang web, mạng xã hội, sự kiện và phương tiện truyền thông khác.
- Trải nghiệm nhân viên (Employee Experience): Tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên, bao gồm quá trình tuyển dụng, đào tạo và phát triển, phúc lợi và các chương trình khuyến khích.
- Tính nhất quán: Đảm bảo sự nhất quán giữa hình ảnh công ty với thực tế và trải nghiệm thực tế của nhân viên.
Vì sao cần xây dựng Employer Brand?
Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ có thể giúp các công ty thu hút và giữ chân nhân tài tốt hơn, đồng thời cải thiện năng suất và hiệu quả của công việc. Một số lý do sau đây có thể giúp bạn hiểu hơn về vấn đề vì sao cần thực hiện Employer Brand cho doanh nghiệp:
- Thu hút và giữ chân nhân tài tốt hơn: Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ có thể giúp các công ty thu hút các ứng viên tiềm năng giỏi nhất, đồng thời giữ chân nhân viên hiện tại hạnh phúc và gắn bó với công ty. Có đến 86% người lao động sẽ không nộp đơn hoặc tiếp tục làm việc nếu công ty có thương hiệu tiêu cực (theo Randstad USA).
- Cải thiện năng suất và hiệu quả của công việc: Khi nhân viên hạnh phúc, hài lòng với nơi làm việc của mình, họ có nhiều khả năng cống hiến hết mình cho công việc và đạt được hiệu quả cao hơn.
- Giảm chi phí tuyển dụng nhân sự, đào tạo: Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ có thể giúp các công ty giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo. Bởi, các ứng viên tiềm năng sẽ có nhiều khả năng cân nhắc ứng tuyển vào công ty nếu họ có ấn tượng tốt về thương hiệu nhà tuyển dụng.
- Tăng lợi thế cạnh tranh: Trong thị trường lao động cạnh tranh hiện nay, các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ có thể có lợi thế cạnh tranh so với các công ty khác, vì họ có thể thu hút và giữ chân nhân tài tốt hơn.
Xây dựng Employer Brand là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những lợi ích mà Employer Brand mang lại sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, từ đó nâng cao năng suất làm việc và thúc đẩy sự phát triển bền vững.
_________________________
Tìm hiểu thêm về K-Outsourcing: K-Outsourcing Việt Nam
Cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất: K-Outsourcing Tuyển dụng