1. Sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông online và offline
2. Nghiên cứu, phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích khách hàng và đối thủ để xây dựng chiến lược SEO
3. Hợp tác với bộ phận Kỹ thuật để xây dựng website hỗ trợ chuẩn SEO (hoặc Đưa ra các đề xuất thay đổi nhằm cải thiện SEO cho website)
4. Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa cho SEO
5. Hợp tác với bộ phận Nội dung của phòng Marketing hoặc quản lý đội ngũ freelancers để xây dựng content chuẩn SEO cho website
6. Audit URL & content on-page & tối ưu SEO
7. Thực thi kế hoạch backlinks, tối ưu backlinks, PR GP, v.v…
8. Xây dựng và triển khai chiến lược link building
9. Triển khai chiến dịch dựa vào ngân sách
10. Liên tục theo dõi, phân tích và tối ưu hiệu quả SEO
• Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyển ngành marketing, quản trị kinh doanh, truyền thông, báo chí, … hoặc các ngành khác có liên quan
• Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
• Am hiểu về SEO và có thể tự thực thi chiến dịch
• Am hiểu về các định dạng nội dung bắt trend trên các kênh online và offline
• Am hiểu về viết lách, PR và mạng xã hội
• Biết sử dụng phần mềm Photoshop là một lợi thế
• Thành thạo các công cụ tạo content Online
• Chăm chỉ, sáng tạo và có trách nhiệm trong công việc
• Thành thạo tin học văn phòng